Công nghệ

Tin mới

Navigation

5 lý do khiến thiết kế Website của bạn Load chậm

Tình trạng Load trang chậm xảy ra khá phổ biến đối với các Website bán hàng trực tuyến. Bài viết sau sẽ tìm ra 5 nguyên nhân cơ bán khiến thiết kế Website Load chậm.

5 lý do khiến thiết kế Website của bạn Load chậm
Dưới đây là 5 nguyên nhân chính gây ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ thiết kế Website:
  • Do Hosting
  • Do hệ thống phân giải tên miền DNS
  • Sử dụng nhiều Theme nặng
  • Sử dụng quá nhiều Plugin không cần thiết
  • Không tạo Cache cho Website và tối ưu hóa tài nguyên dữ liệu

Do Hosting

Nếu bạn sử dụng Hosting với dung lượng thấp nhưng lại có quá nhiều người truy cập cùng một thời điểm. Hosting sẽ bị “quá tải” và khiến cho trang Web phản hồi chậm hơn. Để giải quyết trường hợp này rất đơn giản, bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp để nâng cấp dung lượng cho Website.
Hosting cũng là một trong những nguyên nhân làm chậm tốc độ tải trang Web
Ngoài ra, Website Load chậm rất có thể là do Hosting phía nhà cung cấp không được tối ưu và đảm bảo được chất lượng. Muốn cải thiện vấn đề này, bạn nên thay đổi nhà cung cấp. Hãy chọn những đơn vị có uy tín và cam kết chất lượng dịch vụ SLA.
Một nguyên nhân khác có thể kể đến là do đường truyền của Hosting, điều này thường xảy ra khi bạn sử dụng nhà cung cấp ở nước ngoài. Việc cáp biển thường xuyên bị đứt sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Do vậy, dù chi phí có thể cao hơn, nhưng bạn nên sử dụng Hosting Việt Nam.

Do hệ thống phân giải tên miền DNS

Mỗi một DNS sẽ có tốc độ giải mã tên miền riêng biệt và khác nhau. Phụ thuộc vào DNS Server mà bạn đang sử dụng, nó sẽ cho tốc độ giải mã nhanh chậm khác nhau. 
Nếu muốn tốc độ tải trang của bạn được tối ưu, hãy chọn DNS chất lượng. Ngoài ra, đặt niềm tin vào một nhà cung cấp uy tín và chuyên nghiệp cũng sẽ giúp Website ổn định hơn.
Lựa chọn nhà cung cấp tên miền chất lượng tăng độ ổn định cho Website

Sử dụng nhiều Theme nặng

Hình thức của một Website bán hàng là rất quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn thu hút người truy cập và biến họ thành khách hàng của mình. Vì vậy nên một số trang Web thường sử dụng khá nhiều hiệu ứng với bố cục sắp xếp lạ mắt. Điều này dẫn đến việc trang Web phải chịu một “gánh nặng” dữ liệu nhất định. Đó cũng là lý do chính khiến Website của bạn tải chậm hơn.
Để tốc độ Load trang nhanh và hỗ trợ SEO nhiều hơn. Bạn hãy sử dụng bộ Theme gọn nhẹ, thân thiện và dễ thao tác.

Sử dụng quá nhiều Plugin không cần thiết

Với việc SEO Web, bạn sẽ cần một số Plugin để hỗ trợ. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến trang bạn tải cực chậm và khiến người dùng không còn kiên nhẫn để ở lại Website của bạn.
Hãy xóa hết những Plugin không cần thiết
Vì thế, hãy kiểm tra lại trang thiết kế Web của mình để xóa những Plugin không cần thiết. Việc này sẽ giúp tài nguyên Website nhẹ hơn. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các Plugin Free để làm mới Website của mình liên tục.

Không tạo Cache cho Website và tối ưu hóa tài nguyên dữ liệu

Để hỗ trợ tăng tốc tải trang Website bán hàng, bạn nên tạo bộ nhớ đệm Cache cho Website. Nếu như bạn chưa thiết lập Cache dữ liệu,Web sẽ tải chậm hơn nhiều.
Tạo bộ nhớ đệm Cache cho thiết kế Website bán hàng
Vì vậy, hãy cài Cache cho trình duyệt Web và cả Server. Chúng sẽ giúp giảm số lần tải lại của một số tài nguyên như HTML, CSS, JS, Image,… Từ đó mà Host và CPU sẽ giảm nhẹ lượt truy vấn và tốc độ Load của Website được cải thiện. Ngoài ra, bạn có thể giảm kích thước hình ảnh hoặc nén lại để giảm dung lượng.

Tốc độ load Website chậm có gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng không?

Tốc độ tải trang rất quan trọng đối với công cụ tìm kiếm và cả khách hàng truy cập. Nếu như trang Web của bạn Load quá lâu hay thậm chí là không mở được. Chắc chắn bạn sẽ mất đi lượng lớn khách hàng tiềm năng. Không những vậy, họ sẽ không muốn trở lại Website của bạn một lần nào nữa.
tốc độ Load Web sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng nên bạn hãy cố gắng tối ưu tốc độ tải trang nhé! Nó không những giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mà còn giảm tỷ lệ thoát (Bounce Rate) rất hiệu quả.
Nguồn: chili.vn
Share
Banner
Location Vietnam

Phương Nguyễn

BÌNH LUẬN:

0 comments: