Cách viết nội dung web Landing Page thu hút khách hàng |
Landing Page là một trang web đơn có nhiệm vụ dẫn dắt và thuyết phục người xem thực hiện mục tiêu chuyển đổi cụ thể. Landing Page là một website với thiết kế, giao diện, nội dung chỉ đề cập đến một sản phẩm trên trang. Thậm chí, một số Landing Page có giao diện chỉ gói gọn trong 1 trang mà thôi.
Nguyên tắc 1: Hãy bắt đầu với một mục đích cụ thể
Xác định mục tiêu cụ thể mà landing page hướng tới |
- Mua hàng, đặt hàng hoặc dùng thử sản phẩm.
- Đăng ký theo dõi bản tin.
- Xem một video nào đó.
- Cam kết về một vấn đề cụ thể.
- Đăng ký tham gia chương trình, hội thảo,…
Ví dụ:
Công ty chuẩn bị tổ chức một hội thảo trong tuần tới. Bạn cần làm một landing page và thuyết phục công chúng tham dự hội thảo chỉ bằng cách viết content và sắp xếp. Hãy đặt mình vào địa vị của công chúng. Họ sẽ KHÔNG quan tâm đến sản phẩm của bạn, khả năng tài chính của bạn hay giám đốc của bạn là ai. Họ càng không thích đăng ký theo dõi các bản tin miễn phí.
Thứ họ cần là họ sẽ được cái gì: giá trị, ý nghĩa của buổi hội thảo đó (giải quyết được vấn đề gì cho họ), tổng quan về chủ đề hội thảo, một câu hỏi mà họ đang thắc mắc và quan tâm, thông tin chi tiết về thời gian, địa điểm, cách thức tham gia, một số thông tin bên lề như diễn giả là ai, kinh nghiệm là gì. Và sau đó tạo ra một khu vực dễ nhìn, nổi bật trên landing page để họ dễ dàng đăng ký.
Nguyên tắc 2: Một landing page dài bao nhiêu là đủ?
Đây là một trong những câu hỏi “truyền thống” nhất của những người làm content, cũng giống như câu hỏi “nên viết bài dài hay bài ngắn” vậy. Câu trả lời là tuỳ. Tuỳ vào công chúng là ai và họ đang ở mức độ nhận thức nào. Theo Brian Clark, có các mức độ nhận thức như sau:
- Mức 5 điểm (trung thành): biết và tin tưởng giải pháp của bạn.
- Mức 4 điểm (tiềm năng): biết giải pháp của bạn nhưng vẫn phân vân.
- Mức 3 điểm (lạc lối): biết rằng họ có thể tìm được giải pháp nào đó nhưng không biết bạn là ai.
- Mức 2 điểm (mù mờ): biết được vấn đề nhưng không biết được giải pháp.
- Mức 1 điểm (điểm mù): không có nhu cầu hay vấn đề gì hết.
Nguyên tắc 3: Mỗi chữ đều có “bổn phận” của mình
Headline cực kỳ quan trọng trong bất cứ trường hợp nào, trong landing page cũng thế.- Thu hút sự chú ý của công chúng.
- Phù hợp với cách viết chung của toàn bài.
- Tăng thứ hạng từ khoá.
- Diễn giải được nội dung tổng quan.
- Thuyết phục hành động.
Headline
|
Thu hút sự chú ý và giữ công chúng ở lại trên page
|
Sub-headline
|
Điều hướng sự chú ý về phần thân.
|
Phần thân
|
Trực tiếp liên quan đến mục đích của landing page.
|
Bằng chứng
|
Tạo sự tin tưởng, cởi trói sự nghi ngờ.
|
Headline của biểu mẫu
|
Giúp công chúng bớt lo lắng để họ quyết tâm “hành động” như mục đích ban đầu.
|
Biểu mẫu
|
Các thông tin đơn giản.
|
CTA
|
Để ấn vào và hoàn thành.
|
Bảng mô tả các thành phần trong landing page
Thông qua bài viết trên hy vọng các bạn có thêm thông tin để có một web landing page thật thu hút khách hàng. Ngoài ra các bạn cũng có thể nhờ đến các công ty thiết kế website để được hỗ trợ nhanh chóng.Tham khảo thêm: Giá trị của web Landing Page đối với Marketing Online
BÌNH LUẬN:
0 comments: