Tối ưu hóa chi phí là điều doanh nghiệp hướng đến để đạt lợi nhuận tốt nhất. Về khía cạnh truyền thông, hãy xem VoIP có thể giúp bạn tiết kiệm được bao nhiêu!
VoIP là giải pháp tối ưu hóa chi phí và lợi nhuận trong doanh nghiệp |
Theo đó, việc sử dụng điện thoại không những giúp bạn giải quyết nhu cầu của khách hàng nhanh chóng hơn mà còn tăng cường khả năng kết nối với nhiều nhóm khách hàng. Tuy nhiên, chi phí cho hệ thống điện thoại truyền thống không hề rẻ. Vì vậy, nhiều công ty đã hướng đến việc sử dụng dịch vụ điện thoại VoIP. Vậy chúng đã tiết kiệm những khoản chi nào cho doanh nghiệp?
Phí người dùng
VoIP hỗ trợ thu phí trên một tài khoản thay vì cả hệ thống gồm nhiều người dùng |
Tất nhiên, dịch vụ điện thoại VoIP cũng thu phí người dùng. Tuy nhiên, các gói thuê bao VoIP không tính đến số lượng nhân viên hoặc số điện thoại trong văn phòng của bạn mà chỉ quan tâm đến số lượng tài khoản mà doanh nghiệp cần mở trong cùng một thời điểm.
Điều này cho phép nhân viên của bạn kích hoạt đường dây liên lạc trên nhiều thiết bị cùng một lúc mà vẫn được tính là một người dùng. Nhiều người dùng cũng có thể chia sẻ một tài khoản điện thoại. Nhìn chung, các doanh nghiệp nhỏ với số ít nhân viên sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho mỗi tài khoản, doanh nghiệp lớn sẽ tối ưu hóa chi phí hơn. Tuy nhiên, nếu so với điện thoại truyền thống thì đây chắc chắn đã là một khoản đầu tư tiết kiệm.
Phí sử dụng các tính năng cụ thể
Cho phép sử dụng nhiều tính năng với chi phí hợp lý là một ưu thế lớn của VoIP |
Dịch vụ điện thoại VoIP sẽ giúp bạn hạn chế những khoản chi phí đó bằng cách hỗ trợ thêm nhiều tính năng tùy chọn vào gói dịch vụ đã chọn với một khoản chi phí hợp lý hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể loại bỏ các tính năng không cần thiết bất cứ lúc nào. Điều đó có nghĩa là, doanh nghiệp chỉ trả tiền cho tính năng đang sử dụng và không cần trả phí phát sinh sau khi ngưng dùng.
Phí hợp đồng điện thoại
Hợp đồng dài hạn với VoIP giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí truyền thông |
Ngược lại, với dịch vụ điện thoại VoIP, doanh nghiệp có thể nhận được mức giá tốt hơn nếu bạn ký kết các hợp đồng dài hạn (từ hai đến ba năm).
Các hợp đồng dài hạn luôn đem lại hiệu quả về chi phí nhưng nếu chưa quen với VoIP, bạn có thể bắt đầu với các gói dịch vụ theo tháng, sau đó chuyển dần sang hợp đồng dài hạn để được hưởng nhiều ưu đãi hơn.
Phí phần cứng
VoIP có thể được cài đặt và sử dụng trên mọi thiết bị |
Bảo trì dễ dàng, tiết kiệm
Sử dụng trên mọi thiết bị, VoIP giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bảo trì |
Như vậy, với VoIP, bạn không còn tốn chi phí cho việc thuê chuyên gia để duy trì hệ thống. Thay vào đó, doanh nghiệp không cần thực hiện bất kỳ thay đổi nào hoặc hiệu chỉnh thiết bị gì nữa.
Bằng việc sử dụng dịch vụ điện thoại VoIP, doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí vận hành. Đây cũng chính là yếu tố then chốt để tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, trực tiếp nâng cao doanh thu bán hàng và tổng lợi nhuận thu vào nói chung. Vậy còn đợi gì nữa mà không áp dụng VoIP ngay hôm nay?
Tham khảo thêm: Sự khác nhau giữa tổng đài PBX và tổng đài ảo VOIP là gì?
BÌNH LUẬN:
0 comments: