Là công cụ chăm sóc khách hàng hữu ích cho các doanh nghiệp nhưng tổng đài điện thoại cũng tiềm ẩn nhiều rắc rối nếu bạn không lưu ý những lỗi thường gặp khi triển khai tổng đài điện thoại ngay dưới đây.
Lỗi hệ thống điện thoại sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến việc trao đổi thông tin của doanh nghiệp |
Bên cạnh đó, các lỗi này cũng khiến nhân viên không thể đưa ra quyết định đúng đắn khi chưa nhận được thông tin hoặc thông tin thiếu chính xác, dẫn đến năng suất làm việc kém. Sau đây là 7 lỗi thường gặp khi triển khai tổng đài điện thoại có thể đang xảy ra với doanh nghiệp của bạn, hãy kiểm tra chúng ở bài viết dưới đây!
Không tùy chỉnh theo nhu cầu
Hãy cung cấp những tính năng điện thoại thiết yếu nhất cho từng vị trí công tác |
Ví dụ, một nhân viên bán hàng hay bộ phận dịch vụ sẽ sử dụng cuộc gọi nhóm, kết nối với thiết bị di động… nhiều nhất. Trong khi đó, có thể những nhân viên của bộ phận khác không thực sự cần đến các tính năng này.
Ứng dụng công nghệ mới quá sớm
Việc sử dụng các ứng dụng công nghệ mới không hẳn sự lựa chọn lý tưởng của các doanh nghiệp |
Không chỉ vậy, việc nâng cấp hệ thống điện thoại thường xuyên tiêu tốn của doanh nghiệp không ít chi phí. Thậm chí, trong trường hợp xảy ra lỗi hệ thống điện thoại, bạn cũng không biết phải dùng phương pháp nào để khắc phục bởi đây là những sản phẩm công nghệ đang trong giai đoạn sử dụng thử nghiệm.
Tụt hậu về công nghệ
Việc tụt hậu công nghệ sẽ ngăn cản doanh nghiệp tiếp cận xu hướng hiện đại |
Công nghệ luôn được đổi mới từng ngày. Do vậy, nếu không kịp cập nhật và đổi mới, bạn sẽ gặp phải những bất lợi lớn trong kinh doanh.
Chẳng hạn, nếu kiên trì sử dụng hệ thống điện thoại cũ, doanh nghiệp sẽ mất rất nhiều chi phí cho cước viễn thông, đồng thời chất lượng chăm sóc khách hàng của tổng đài viên cũng bị hạn chế rất nhiều. Thay vì vậy, việc sử dụng VoIP sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn: không bị giới hạn về địa lý, tiết kiệm cước phí - ví dụ như gọi nội bộ miễn phí,...
Vì vậy, việc cập nhật các công nghệ mới là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để xử lý các lỗi khi triển khai hệ thống điện thoại.
Sử dụng hệ thống điện thoại đắt tiền
Những hệ thống điện thoại đắt đỏ chưa hẳn sẽ được vận dụng tốt ở doanh nghiệp của bạn. Đó cũng là một lỗi hệ thống điện thoại mà nhiều đơn vị kinh doanh hiện nay đang gặp phải. Một mặt, bạn phải chi khá nhiều tiền cho việc lắp đặt và vận hành chúng, mặt khác nhiều nhân viên và cả khách hàng, đối tác lại không cảm thấy hài lòng về chất lượng của chúng.
Do đó, thay vì lãng phí ngân sách của mình vào hệ thống điện thoại đắt đỏ, hãy đảm bảo chi phí bỏ ra là xứng đáng - tức, chỉ nên sử dụng hệ thống phù hợp nhất với quy trình và quy mô công ty.
Kỳ vọng khách hàng hiểu cách sử dụng
Nên cung cấp cho khách hàng hướng dẫn cụ thể để liên lạc với doanh nghiệp |
Ngay bây giờ, hãy cung cấp cho người dùng những hướng dẫn tỉ mỉ nhất để liên lạc với doanh nghiệp. Ví dụ như đưa ra những số điện thoại miễn phí cước để khách hàng tiếp cận,...
Lòng trung thành thương hiệu
Nên cập nhật nhiều nhà cung cấp khác nhau để tiếp cận xu hướng công nghệ mới |
Chẳng hạn, thương hiệu trung thành của doanh nghiệp không cập nhật kịp thời những công nghệ mới hay không có sản phẩm tương thích với điện thoại của bạn,... Vì vậy, việc ngại thay đổi nhà cung cấp đôi khi sẽ trở thành cản trở lớn cho sự phát triển của bạn!
Khuếch tán thông tin quá nhiều
Các cuộc gọi diễn ra quá nhiều sẽ dẫn đến việc khách hàng không thể liên lạc với bạn |
Nguyên nhân của vấn đề này là do các cuộc gọi diễn ra quá nhiều dẫn đến việc máy bận thường xuyên. Để hạn chế tình trạng này, bạn có thể đề nghị nhân viên gửi email hoặc nhắn tin, hạn chế sử dụng điện thoại trong trường hợp không cần thiết.
Việc xác định lỗi khi triển khai hệ thống điện thoại chỉ là bước đầu tiên, sau đó bạn cần tìm ra phương hướng để giải quyết triệt để chúng. Và hiện nay, sự ra đời của VoIP đã mang lại những tiện ích không nhỏ cho doanh nghiệp. Đây được xem là cách thức lý tưởng nhất để giúp nhân viên lẫn khách hàng của bạn dễ dàng trao đổi thông tin hơn và được nhiều công ty tin dùng. Hãy áp dụng chúng vào doanh nghiệp của mình ngay hôm nay!
BÌNH LUẬN:
0 comments: